ประกาศ!! ยกเลิกการใช้เอกสารฉบับจริงประกอบการปรับยอดวัตถุดิบ และเปลี่ยนช่องทางการรับ – ส่งเอกสารสำหรับงานตัดบัญชีวัตถุดิบและฐานข้อมูล
1. สมาคมขอยกเลิกการใช้เอกสารฉบับจริงสำหรับงาน ดังต่อไปนี้
1.1 งานปรับยอดชำระภาษี
1.2 งานปรับยอดโอน-รับโอนวัตถุดิบ
1.3 งานปรับยอดส่วนสูญเสีย
จากเดิมที่ผู้ใช้บริการจะทำการบันทึกข้อมูลการปรับยอดวัตถุดิบและนำส่งข้อมูลผ่านช่องทางอีเมลตามที่กำหนดไปยังสาขาต่าง ๆ ที่ท่านใช้บริการ แล้วนำส่งหนังสืออนุมัติฉบับจริงจาก สกท. มายังสมาคมโดยนำมายื่นด้วยตนเองหรือนำส่งทางไปรษณีย์ เพื่อให้สมาคมดำเนินการต่อไป เปลี่ยนเป็น การถ่ายสำเนาหนังสืออนุมัติฉบับจริงจาก สกท. พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราบริษัท จัดทำเป็นรูปแบบไฟล์ PDF นำส่งให้แก่สมาคมทางอีเมลพร้อมข้อมูลไฟล์ปรับยอด (birtadj) แทนการนำเอกสารฉบับจริงมายื่นที่สมาคม
2. สมาคมขอปรับเปลี่ยนช่องทางการรับ – ส่งเอกสารสำหรับงานตัดบัญชีวัตถุดิบและฐานข้อมูล
จากเดิม บริษัทจะต้องนำส่งเอกสาร มายังสมาคมด้วยตนเองหรือส่งมาทางไปรษณีย์ เปลี่ยนเป็น ให้บริษัทส่งสำเนาเอกสารงานดังกล่าวมาทางอีเมลแทน ในการยื่นงานดังต่อไปนี้
2.1 งานขอตัดบัญชีวัตถุดิบที่ต้องใช้เอกสาร
2.2 งานขอบันทึกบัญชีรายการวัตถุดิบ กรณีรวมสต็อก/บัตรปรับปรุงประสิทธิภาพ/โอน-รับโอนกิจการ
2.3 งานขอโอนสูตรการผลิต กรณีรวมสต็อก หรือบัตรปรับปรุงประสิทธิภาพ
3. มีผลปฏิบัติ
3.1 ในช่วงเดือนเมษายน - มิถุนายน 2567 สมาคมเปิดรับเอกสารทั้ง 2 รูปแบบ
3.2 ยกเลิกการรับเอกสารฉบับจริงสำหรับงานปรับยอดวัตถุดิบ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป
4. ขั้นตอนการปฏิบัติงานของบริษัท
4.1 ดาวน์โหลดแบบฟอร์มสำหรับยื่นงานฐานข้อมูล ได้ที่นี่
4.2 จัดทำสำเนาเอกสารของแต่ละงาน โดยเอกสารทุกหน้าจะต้องประทับตราบริษัทและลงนามโดยผู้มีอำนาจหรือได้รับมอบอำนาจ ก่อนนำมาจัดทำในรูปแบบไฟล์ PDF
4.3 ผู้ใช้บริการทุกสาขา จะต้องส่งข้อมูลและเอกสารทางอีเมลที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เท่านั้น
(สมาคมจะยกเลิกอีเมลเดิมของทุกสาขาที่ท่านเคยส่งข้อมูลให้กับสมาคมทั้งหมด) โดยมีข้อความการนำส่ง และรับรองความถูกต้องของเอกสาร ดังนี้
เรียน ผู้จัดการสมาคมสโมสรนักลงทุน
ระบุเรื่องที่ยื่น |
ด้วยบริษัท…………………………เป็นผู้ใช้บริการกับสมาคมที่สำนักงาน………...…..…….…….มีความประสงค์ขอยื่นงานกับสมาคมเรื่อง ……………………… (รายละเอียดดังสิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้)
และขอรับรองว่า (สำหรับการยื่นงานปรับยอดวัตถุดิบ)
เลขที่อนุมัติจาก สกท. |
เลขที่อนุมัติจาก สกท. |
ตามที่ระบุในแบบฟอร์มขอยื่อนเอกสารฐานข้อมูล |
จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ
ลงชื่อ..........................................
ตำแหน่ง......................................
4.4 รอรับข้อมูล การแจ้งผลตอบกลับจากสมาคมทางอีเมล
5. ขั้นตอนการปฏิบัติงานของสมาคม ดังนี้
5.1 สมาคมรับไฟล์ข้อมูลงานต่าง ๆ และสำเนาเอกสารรูปแบบไฟล์ PDF จากบริษัททางอีเมล
5.2 ตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสาร
1) กรณีงานปรับยอดวัตถุดิบจะตรวจสอบเลขที่ นร. ที่นำมาปรับยอดว่ามีการนำเอกสารมาดำเนินการซ้ำซ้อนหรือไม่
2) กรณีข้อมูลไม่ถูกต้องจะแจ้งกลับทางอีเมลเดิมที่บริษัทนำส่งข้อมูล
5.3 ดำเนินการตามขั้นตอน
5.4 ส่งข้อมูล / ผลการดำเนินงาน / รายงานการปรับยอดกลับบริษัททางอีเมลเดิมที่บริษัทนำส่งข้อมูล
6. สำหรับเอกสารคงค้างที่ผ่านการอนุมัติแล้ว : ขอให้บริษัทมาติดต่อขอรับคืนภายใน วันที่ 30 มิถุนายน 2567 หรือ
- สำหรับผู้ใช้บริการที่สำนักงานกรุงเทพฯ ติดต่อขอรับเอกสารโดยใช้บริการผ่านหน่วยงาน Counter Service ของสมาคมเพื่อให้สมาคมนำส่งเอกสารกลับบริษัททางไปรษณีย์ (มีค่าใช้จ่าย) ติดต่อหน่วยงาน Counter Service ที่อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือโทร 02 666 9449 กด 3
- สำหรับผู้ใช้บริการที่สำนักงานสาขาภูมิภาคต่าง ๆ สามารถติดต่อกับพนักงาน สาขานั้น ๆ