การใช้ PIN ID ในระบบ eMT Online
Q: บริษัทใช้บริการระบบ eMT Online โดยเข้าไปกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อจะกดส่งข้อมูล ระบบขึ้นให้ใส่รหัส PINID โดยทางผู้ดำเนินการของบริษัทไม่ทราบรหัสตัวนี้ บริษัทจะต้องขอในระบบใหม่หรือไม่
A: หลังจากบริษัทได้รับ username และ password (user แม่) เพื่อเข้าใช้งานระบบ eMT Online
เมื่อล็อคอินครั้งแรก ระบบจะให้ผู้ใช้งานกรอก PINID เพื่อใช้ในขั้นตอนการยืนยันที่สำคัญต่างๆ ดังน้ัน PINID จึงเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานกำหนดขึ้นเอง ไม่ใช่ระบบเป็นผู้กำหนดให้
โดย user แม่ สามารถจัดการผู้ใช้งานในองค์กร โดยสร้าง/และกำหนดสิทธิ user ลูกได้
> กรณี user ลูก ลืม PINID >> user แม่ สามารถ reset ให้ใหม่ได้
> กรณี user แม่ ลืม PINID >> ต้องยื่นคำร้องให้สมาคม IC reset ให้ใหม่ โดยใช้เอกสารตาม แบบฟอร์มสั่งปล่อยเครื่องจักร ในหัวข้อ แบบฟอร์มขอ reset >> คลิกแบบฟอร์ม
กรณีที่สอบถาม บุคลากรของบริษัทที่เคยรับผิดชอบงานคนก่อน อาจลืมแจ้งให้ผู้ที่มารับงานแทนได้รับทราบ ดังน้ัน หากลืมหรือไม่สามารถค้นหาได้ ก็ให้ดำเนินการตามที่แจ้งข้างต้น